Trong thời gian vừa qua, vụ việc Hưng Thành Auto bị khách hàng tố lừa đảo và tẩy chay làm ảnh hưởng không ít tới những cửa hàng bên cạnh và cả bộ mặt khu vực làm xe hơi An Dương Vương (Q5, TPHCM).
Một chủ cửa hàng độ xe hơi gần cạnh Hưng Thành Auto lên tiếng, than phiền về việc cửa hàng Hưng Thành Auto liên tục có những cuộc cãi nhau tay đôi với khách, gây ồn ào náo loạn, làm khách tới làm xe tâm lý ái ngại, nghi ngờ và không dám mua hàng. Rõ ràng, với tâm lý của những người đi xe hơi có tiền, họ chỉ muốn được phục vụ tốt và tránh xa thị phi càng xa càng tốt. Do đó, ở khu vực làm xe san sát nhau như An Dương Vương Q5, việc ở cạnh các cửa hàng mất uy tín sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Hơn thế nữa, nhiều người tiêu dùng cho rằng khu An Dương Vương là khu chợ trời về xe hơi, tập trung nhiều cửa hàng độ xe, do đó khu vực này chỉ tập trung cạnh tranh về giá chứ không cạnh tranh về chất lượng. Giá rẻ, khách đông, đồng nghĩa với dịch vụ kém và bán hàng vàng thau lẫn lộn, người mua hàng không rõ về sản phẩm chắc chắn sẽ không khỏi bị lừa. Khi xuất hiện các cửa hàng mang tiếng như Hưng Thành Auto, người tiêu dùng lại thêm nghi ngại đối với khu vực An Dương Vương, làm ảnh hưởng đến uy tín chung.
Với thị trường ngày càng khốc liệt, sự cạnh tranh về uy tín, dịch vụ cũng như giá thành ngày càng cao. Người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn nơi để mua hàng và độ xe cho họ. Do đó, sự mất uy tín của đồng nghiệp hoặc của đối tác đôi khi cũng ảnh hưởng không nhỏ đến lợi ích chung. Chúng tôi mong rằng những cửa hàng kinh doanh giữ uy tín, và phía người mua cũng có những quyết định sáng suốt để đôi bên cùng có lợi.