Nhận xét tổng quan về Suzuki GSX-R1000 2017

0
136

Suzuki GSX-R1000 2017 là một mẫu sport bike thứ thiệt với thiết kế hầm hố, động cơ mạnh mẽ. Hãy cùng ocu.vn đánh giá tổng thể chiếc sport bike này nhé.

Thiết kế tổng thể

Xe sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, cụm đèn pha đơn hai tầng Full-LED được thiết kế sắc sảo đúng theo truyền thống của dòng GSX-R. Đèn báo rẽ phía trước cũng là một điểm mới, sau nhiều năm sử dụng đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu thì giờ đây GSX-R1000 quay trở về kiểu đặt bên thân xe. Suzuki cho biết, bộ quây thân xe mới giúp tối ưu hiệu quả khí động học hơn so với phiên bản trước.

Khung của xe hoàn toàn mới, chiều rộng ít hơn 20 mm và nhẹ hơn 10% so với phiên bản tiền nhiệm. Do đó, trọng lượng của xe giữ ở mức 202 kg. Suzuki GSX-R1000 2017 không phải chiếc xe nhẹ nhất phân khúc, nhưng cho ra công suất cực đỉnh 202 mã lực, tạo ra tỷ lệ công suất/trọng lượng vô cùng ấn tượng 1/1.

Màn hình LCD đa chức năng lấy cảm hứng từ chiếc MotoGP của hãng, mọi con số được bố trí sao cho người điều khiển dễ dàng theo dõi. Suzuki GSX-R1000 2017 có 3 chế độ lái, và không cung cấp chế độ lái tùy chỉnh.

Động cơ

Động cơ của Suzuki GSX-R1000 2017 là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999,8 cc, sản sinh công suất tối đa 202 mã lực tại vòng tua máy 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm tại vòng tua máy 10.800 vòng/phút. Động cơ nằm trong bộ khung được thiết kế theo xe đua MotoGP. Riêng Suzuki GSX-R1000R có thêm chức năng sang số nhanh và hệ thống kiểm soát thân xe mới, giúp quá trình xuất phát mượt và nhanh hơn thế hệ trước.

Cảm giác lái

Các hệ thống điện tử được tăng cường giúp xe trở nên mạnh mẽ và đáng sợ hơn rất nhiều, song song với đó là việc trang bị 3 chế độ (mode) chạy riêng biệt tuỳ vào điều kiện cung đường và vận hành.

Hệ thống phanh an toàn ABS thế hệ mới phản ứng nhạy bén theo từng góc, đi cùng phanh Brembo đĩa kép ở bánh trước và phanh Nissin đĩa đơn ở bánh sau, hê thống kiểm soát lực bám đường MT-TCS và kiểm soát tay ga do Suzuki phát triển giúp GSX-R1000 có những pha đề-pa cực kỳ khốc liệt, hãng xe Nhật công bố thế hệ SuperBike mới sẽ cho cảm giác tuyệt vời ở mọi cú thốc ga.

Hệ thống cân bằng điện tử được phát triển tối ưu kết hợp cùng giảm xóc Showa trước sau sẽ giúp GSX-R1000 dễ dàng kiểm soát tốc độ trên đường thẳng cũng như hoàn thành những góc cua khó. Điểm chú ý là ống xả mới to hơn và hầm hố hơn khiến chiếc xe 1000cc này trở nên nổi bật với đám đông.

Tổng quát

Trong phân khúc xe đường phố được chuyển sang mẫu xe đua, GSX-R chính là mẫu siêu xe đua đầu tiên có hiệu quả và có thể chạy cả ở đường phố, chiến thắng không biết bao nhiêu danh hiệu trên thế giới và sánh ngang với một loạt huyền thoại khác, kể cả là những mẫu xe có cùng lò của Suzuki và các đối thủ khác.